Home » » Tập Yoga có chữa tê bì chân tay hay không?

Tập Yoga có chữa tê bì chân tay hay không?

Written By Chiến SEOCAM on Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020 | 22:57

Tập Yoya có chữa tê bì chân tay hay không? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định áp dụng phương pháp này để điều trị chứng mất ngủ của mình. Vậy, cụ thể tập Tập Yoya có chữa tê bì chân tay hay không? tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây tê bì chân tay - Tập Yoya có chữa tê bì chân tay hay không?

Tình trạng tê da thường gặp, đặc biệt là ở người già và phụ nữ có thai. Nếu không được điều trị, tê bì chân tay có thể gây ra nhiều biến chứng như suy giảm vận động và cảm giác.

Nguyên nhân gây mê chân tay

Những lý do phổ biến nhất của bệnh nhân liệt tứ chi là lười vận động, ăn uống không đủ chất và áp lực cuộc sống ...

Ngoài ra, tình trạng tê bì chân tay thường xảy ra trong một số trường hợp sau:

• Bà bầu thường bị tê bì chân tay do chúng chèn ép các mạch máu và dây thần kinh khiến quá trình lưu thông máu trở nên khó khăn hơn. Do đó, ở một tư thế nằm ngủ, ngồi xổm, đứng lâu thường xuyên sẽ khiến tay chân tê mỏi.

• Các mạch máu và dây thần kinh bị thu hẹp khiến máu khó lưu thông, dẫn đến tê bì và các chi. Ngồi đứng, ngủ sai tư thế, làm việc nặng nhọc, ngồi liên tục… là nguyên nhân khiến chân tay thường xuyên bị tê bì.

• Tê bì chân tay do thay đổi thời tiết (nhất là thời tiết giao mùa) có thể gây rối loạn cảm giác khi trời lạnh.

• Một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ là tê bì chân tay.

• Do biến chứng của bệnh, bệnh nhân đái tháo đường thường có triệu chứng tê bì chân tay.

Các triệu chứng

Các triệu chứng ban đầu của tê liệt chân tay được mô tả là ngứa ran các đầu ngón tay hoặc ngón chân, cảm giác như bị kim đâm hoặc bị kiến ​​cắn. Các triệu chứng này sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, lan ra khắp cổ tay, cánh tay… khiến người bệnh giảm cảm giác, thậm chí là mất ý thức.

Xem thêm bài viết: Túi xông hơi cá nhân

Hiện nay, tay chân miệng được chia thành hai loại:

• Tê chân tay sinh lý: ngồi hoặc cầm đồ vật lâu sẽ gây tê bì. Loại tê bì chân tay này sẽ tự biến mất mà không cần điều trị gì.

• Tê bì chân tay: Đây có thể là triệu chứng hoặc biến chứng của nhiều bệnh.

Tập Yoya có chữa tê bì chân tay hay không?-Chia sẻ tuyệt vời

Chà, qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng đã biết vì sao chân tay chúng ta thường xuyên bị tê rồi đúng không? Hãy để chúng tôi trở lại cuộc thảo luận ban đầu. Vậy tập yoga chữa tê chân tay được không? Tiếp tục:

Tê tay chân hay còn gọi là tê bì sau khi hoạt động gắng sức, tay chân bị đau nhức hoặc mắc một số bệnh lý về xương khớp. Tê bì chân tay khiến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh gặp nhiều khó khăn, vì vậy cần tháo khớp để thúc đẩy tuần hoàn máu. Đối với bệnh này, bạn có thể tập yoga dành riêng cho tay và chân. Bạn có thể tham khảo các thủ thuật sau:

1. Thiền

Theo nghiên cứu, thiền là sự kết hợp giữa giấc ngủ và sự tỉnh táo, giúp cơ thể thư giãn. Vào thời điểm đó, cơ thể của tất cả các học viên đều đang yên nghỉ.

2. Các tư thế yoga trên cây

Tư thế cây là một tư thế thực hành trong tư thế cây. Giúp cải thiện sự cân bằng và sự tập trung; tăng cường cơ bắp chân và cơ trung tâm, giúp khắc phục chứng tê bì chân tay. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và cảm thấy cơ thể được kéo căng hoàn toàn.

3. Tư thế yoga chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu giúp cột sống được thư giãn và thoải mái. Khi cử động, các chi có thể cử động linh hoạt, thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích các dây thần kinh thân và lưng, tránh tình trạng trì trệ, tê liệt các chi.

Xem thêm:

+ Máy ngâm chân giải độc

+ Bồn massage chân

+ Bon mat xa

Như vậy, bạn đã có cho mình câu trả lời tập Yoya có chữa tê bì chân tay hay không? Hi vọng với chia sẻ này bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung và chữa mất ngủ nói riêng. Bên cạnh áp dụng các phương pháp yoga để giải tỏa căng thẳng. Bạn có thể kết hợp sử dụng bồn ngâm chân để tăng tác dụng giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                                       

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét