Home » » Cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ

Cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020 | 22:48

Cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ như thế nào đây hẳn là thông tin những ai đang mang thai và dự định áp dụng phương pháp massage chân để giảm khó chịu của thai kỳ. Vậy cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ như thế nào. Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây.

Cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ-Chia sẻ từ chuyên gia

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này không để các bạn chờ lâu nữa.Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo

Mẹ bầu thường gặp những khó chịu gì khi mang thai:

Đau lưng

Một số mẹ bầu thường bị đau lưng khi mang thai:

Đau đầu khi mang thai

Đau lưng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong thai kỳ. Nguyên nhân là do căng thẳng, tắc nghẽn, táo bón, hoặc một số trường hợp là tiền sản giật (phát hiện sau 20 tuần).

Mệt mỏi

Sự phát triển của thai nhi đòi hỏi mẹ phải cung cấp nhiều năng lượng hơn nên rất dễ mệt mỏi. Mệt mỏi đôi khi là dấu hiệu của thiếu máu do thiếu sắt - một vấn đề phổ biến khi mang thai.

Massage chân có tốt cho mẹ bầu không?

Massage chân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của em bé:

Về sức khỏe

Khi mang thai, cơ thể bạn tích tụ rất nhiều nước. Ngoài ra, tử cung lớn hơn gây áp lực lên khung chậu và các tĩnh mạch động mạch chủ khiến máu lưu thông chậm ở chân, dẫn đến tình trạng ứ đọng, sưng tấy, đau nhức. Bà bầu thường xuyên xoa bóp chân để giảm các triệu chứng đau nhức, khó chịu này.

Về mặt tinh thần:

Massage chân giúp mẹ bầu giảm căng thẳng và giảm những khó chịu do thai kỳ đem lại.

Hướng dẫn cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được những lợi ích của việc massage cho bà bầu rồi phải không? Vậy cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ như thế nào. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé:

Massage chân truyền thống

Mát xa chân có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ và bé theo những cách truyền thống. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Trước hết, trước khi massage chân, mẹ nên chọn cho trẻ ngồi trên ghế. Chọn một chiếc ghế không quá cao để toàn bộ bàn chân của bạn có thể chạm đất. Sau đó, người thực hiện thoa một lượng dầu thích hợp lên bàn chân của mẹ bầu và bắt đầu với 2 động tác massage đơn giản nhất:

Massage chân: Sau khi cố định mỗi ngón chân trong 30 giây, dùng ngón tay cái nhẹ nhàng lau sạch phần thịt. Liên tục hoặc nhẹ nhàng di chuyển các ngón tay dọc theo bàn chân một cách nhịp nhàng. Nhẹ nhàng xoa bóp từng phần của ngón chân. Để massage lòng bàn chân, bạn đặt hai bàn tay vào giữa lòng bàn chân rồi từ từ dùng 2 ngón tay cái ấn xuống theo chiều dài của lòng bàn chân (từ gót chân đến ngón chân). Lặp lại các bước này nhiều lần từ 5-10 phút

Cách massage chân với các thiết bị y tế

Để sử dụng các thiết bị y tế, rất đơn giản. Bạn chỉ cần tìm mua máy massage chân hoặc bồn ngâm chân ở địa chỉ uy tín. Để massage chân theo cách này, bạn thực hiện theo quy trình sau:

        Đặt bồn ngâm ở vị trí bằng phẳng

        Thêm tinh dầu hoặc nguyên liệu phù hợp

        Cho nước nóng vào bồn ngâm

        Ngâm chân và thư giãn

        Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Xem thêm:

+ Máy ngâm chân giải độc

+ Bồn massage chân

+ Bon mat xa

+ Túi xông hơi cá nhân

Hi vọng với thông tin này sẽ giúp bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như cách massage chân giảm những khó chịu của thai kỳ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/  hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                                      

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

1 nhận xét:

  1. woow, amazing article, i hope this is better than other reading articles and very useful, thanks best seo services in dubai

    Trả lờiXóa