Home » » Những lợi ích khi ngâm chân với giấm táo

Những lợi ích khi ngâm chân với giấm táo

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020 | 23:56

Bạn cũng nên ngâm chân để thư giãn sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn khi ngâm chân với giấm táo. Vậy ngâm chân bằng giấm táo có những lợi ích gì? Nếu bạn cũng băn khoăn trước thông tin này. Vui lòng xem thông tin trong bài bên dưới.


Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Ngâm chân hữu ích với giấm táo

Nhiều người thích ngâm chân trong nước ấm sau một ngày làm việc mệt mỏi như một cách thư giãn, xả stress hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chỉ cần thêm giấm táo vào bồn ngâm chân của bạn có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc?

Dưới đây là 4 lợi ích của việc ngâm chân với giấm táo:

Loại bỏ mùi hôi chân

Trên thực tế, khi bạn đổ nhiều mồ hôi, hệ vi sinh trên da của bạn có thể mất cân bằng. Vi khuẩn gây mùi cơ thể có thể rất nhiều và gây ra mùi hôi chân. Giấm táo có đặc tính vi khuẩn mạnh, do đó có thể giúp trung hòa vi khuẩn gây mùi hôi ở chân của bạn.

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy giấm táo có thể chống lại nhiều chủng vi khuẩn, bao gồm cả những chủng gây ra mùi hôi như Staphylococcus aureus.


Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm, chẳng hạn như nấm chân

Sự phát triển của nấm trên bàn chân cũng có thể là một nguyên nhân gây ra mùi hôi. Trong đó, nấm chân là tình trạng phổ biến nhất, có thể do nhiều loại nấm như Candida albicans, trichophyton, epidermophyton và microsporum gây ra.

Ngâm chân trong giấm táo có thể giúp chữa nấm chân

Giống như vi khuẩn trên da, nấm cũng là một phần quan trọng trong sự cân bằng của hệ vi sinh vật trên da. Tuy nhiên, các vấn đề có thể phát sinh khi nấm trên da mở rộng. Ở những người bị nấm chân, tình trạng này có thể phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt là do đổ mồ hôi sau khi vận động, hoặc khi đi tất và giày cả ngày.

Nhiều chuyên gia cho rằng, giấm táo có đặc tính kháng nấm, đá cân bằng hệ vi sinh vật trên da. Nghiên cứu vào năm 2018 cho thấy giấm táo có thể ức chế sự phát triển của C. albicans để phá hủy cấu trúc tế bào nấm, cũng như ức chế các enzym nấm cần thiết để tồn tại.

Tẩy da chết, hỗ trợ chăm sóc móng chân

Ngoài đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, ngâm chân với giấm táo còn giúp bạn chăm sóc móng chân và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da. Nguyên nhân là do giấm táo có chứa axit alpha-hydroxy, lactate, citrate và axit malic có thể giúp loại bỏ tế bào da chết, đồng thời giúp kích thích hình thành các tế bào mới. Tẩy tế bào chết có thể giúp da, dưỡng ẩm cho da.


Lợi ích cho sức khỏe nói chung

Tắm vào buổi tối trước khi ngủ có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người cao tuổi, ngâm chân bằng nước nóng ngày 2 lần có thể làm tăng mức năng lượng trong cơ thể, giảm căng thẳng và tăng huyết áp. Bạn có thể kết hợp ngâm chân với giấm táo, massage chân để giảm lượng cortisol, một loại hormone gây căng thẳng trong cơ thể.

Cách ngâm chân bằng giấm hoặc ngâm chân

Các loại giấm khác nhau, bao gồm giấm trắng hoặc giấm táo, đều thích hợp để ngâm chân.

Công thức ngâm chân giấm táo

Làm nước ngâm chân bằng giấm với công thức sau:

• Đổ 1 cốc giấm vào nước tiểu

• Thêm 2 ly nước ấm

• Tiếp tục thêm 1 phần giấm, 2 phần nước cho đến khi đầy

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn ngâm chân kết hợp bồn ngâm chân

Các bước ngâm chân kết hợp ngâm chân với giấm táo

1. Đổ nước ấm vào chậu hoặc bồn ngâm chân, đủ sâu để ngâm toàn bộ bàn chân của bạn.

Tiếp theo, thêm 1/2 đến 1 cốc muối Epsom (với giấm táo hoặc bất cứ thứ gì bạn thích) vào nước ấm.

3) Ngâm chân trong nước ấm có pha muối Epsom trong 30 đến 60 phút ít nhất hai lần một tuần.

4. Bật chế độ mát xa và thư giãn

5. Lau chân khô sau khi hoàn thành quy trình

Hy vọng với những chia sẻ về lợi ích khi ngâm chân bằng giấm táo trên đây, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm ngâm chân để tăng cường sức khỏe. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                      

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

  

2 nhận xét:

  1. Boondockers và những chiếc xe trượt tuyết của họ có được sự hồi hộp của họ thách thức nhiều đỉnh núi và leo dốc trong backcountry: https://vemaybaydimy.org.vn/ve-may-bay-di-san-diego.html . Bột nguyên sơ trên các sườn dốc từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 4 tại Khu nghỉ mát Grand Targhee và Hẻm núi Kelly thu hút những người đam mê trượt tuyết xuống dốc trên toàn cầu.

    Không cần những người đi nghỉ mùa đông phải mạo hiểm đi về phía bắc đến Alaska để có được sự phấn khích của chú chó vì Cuộc đua chó Sled hàng năm ở Ashton vào mỗi tháng Hai mang đến cơ hội cho du khách vé máy bay đi Mỹ xếp hàng trên những con đường mòn để chứng kiến những người lái xe chở vàng của họ.

    Trả lờiXóa